Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
467
115.868.519
 
Em Có Bao Giờ Đứng Ngắm Mùa Đông
Trần Vấn Lệ

Tôi hỏi gió vì sao gió lặng?  Gió làm thinh và nắng thì run.  Sáng hôm nay có nắng, đẹp vô cùng.  Hoa quỳ nở như mặt trời muôn đóa nhưng mà lạnh, trời ơi lạnh lạ, nắng run run, hay là tại mình run?  Nếu bây giờ mà được đặt môi hôn môi người tình chắc là ấm lắm?

 

Sống tưởng tượng, người ta vẫn sống.  Sống từng ngày với hy vọng từng đêm…mai ánh nguyệt rọi bên thềm mát rượi?  Tôi hỏi gió, gió ở đâu, chưa tới.  Nắng lung linh và nắng long lanh.  Nắng mùa Đông mong manh, mong manh, như áo lụa Hà Đông mà em thường mặc, tà áo màu xanh trong veo như mắt của con mèo ngó nắng đăm chiêu!  Em ơi em em là gió nhé, bên tai em tôi đang thủ thỉ:  về đi em cho hàng cây nghiêng…

 

Tôi làm thơ, em nói vô duyên.  Thôi đừng đọc để cho tôi chờ gió…để tôi chờ áo lụa vàng qua ngõ, cô học trò mười bảy tuổi xa xăm!  Có thể là  ngàn năm, ngàn năm, ai tôi nhớ không còn về đây nữa…giống như bây giờ tôi đang chờ gió thổi mây trời bay xuống Đơn Dương…

 

Ôi Đơn Dương con suối cũng xa nguồn, hồ Đa Nhim chứa bao nhiêu nước mắt?  Nắng long lanh như màu trăng ngọc, em có bao giờ đứng ngắm mùa Đông?

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2043
Ngày đăng: 06.01.2016
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cổ tích bắt đầu - Nguyễn Hồng Nhung
Em,mùa xuân gần kề . - Huy Uyên
Góc khuất - Tuyền Linh
Một Một Hai Ngàn Mười Sáu - Trần Vấn Lệ
Thương chiều - Võ Công Liêm
Giụi Tàn Thuốc Thấy Đời Là Tro Bụi - Trần Trung Tá
Xuân - Nguyễn Khôi
Biết em yêu hoa hồng vàng - Trần Dzạ Lữ
Chùm thơ Phương Uy - Phương Uy
Bùa mê - Nguyễn Minh Phúc
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)