Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
455
115.865.292
 
Người Ta Ơi
Trần Vấn Lệ

Nắng hay lửa mà cong queo chiếc lá?  Mới hừng đông trời thả nắng đi chơi…Những chiếc lá ngửa mặt ra phơi mấy giọt sương đọng bay hơi từng giọt…Chim đâu rồi?  Sáng không nghe chim hót.  Sáng chỉ nghe xe lấy rác ồn ào.  Lá cờ bay kia không thấy ai chào.  Đất nước không chiến tranh, nắng hay mưa ngày nào cũng đẹp.  Cô bé học trò tóc kẹp đứng ngó trời nhoẻn miệng cười duyên…

 

Một câu thơ nhắc tôi đừng quên có một thời hồn tôi bồng bềnh trong nắng, trong những ngày không còn nghe tiếng đạn nhưng tiếng lòng vỡ rạn nắng long lanh.  Bốn mươi năm chỉ hai chữ Hòa Bình, cây cuốc viết trên đồng xanh chữ Nắng!  Những trang giấy, những trang giấy trắng, mực tím không còn để tôi chép một bài thơ!  Này em ơi cô bé học trò, em có nhớ thương ai không mà cái miệng cười duyên đẹp thế?

 

Ai mà biết nhỉ lòng tôi đang ở Huế, đang lúc này ngoài nớ nắng hay mưa?  Có những bài thơ…ôi những bài thơ, đừng tìm nhé cái nội dung tròn trịa.  Tôi vừa nói nắng bỗng chen vô cái tình cái nghĩa, tôi nói gì một em hiểu tôi thôi.  Bốn mươi năm là bốn mươi mặt trời, lửa đang bốc trong lòng tôi, nóng lắm…Tôi lấy hứng từ một ngày rất nắng.  Tôi nhớ người ta từ cái bóng cô đơn!

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2065
Ngày đăng: 13.09.2015
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Bất chợt sẽ là mùa thu - Khaly Chàm
Không biết bây giờ - Mai Tuyết
Trượt - Trần Dzạ Lữ
Mưa Bụi - Trần Vấn Lệ
Bảy giọt nước mắt yêu thương - Minh Nguyên
Bằng chứng lịch sử - Nguyễn Hồng Nhung
Thơ giao hòa Tương Giang - Trần Dzạ Lữ - Khảo Mai - Trần Dzạ Lữ
Phù-Dung Từ / Phù-Dung Từ 2 - Huy Uyên
Tặng Anh, người yêu của em - Nguyễn Hồng Nhung
Trưa trong vườn chùa Thiền Tôn ở Huế - Nguyễn Nhã Tiên
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)