Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.313 tác phẩm
2.745 tác giả
462
115.866.781
 
Ngó Lên Ngọn Trúc
Trần Vấn Lệ

 

 

Trăng tròn tháng Bảy, đêm Rằm, Vu Lan mở hội, người Âm Ty mừng. Vui chung cho cả Dương Trần, cháu con báo hiếu Vùi Lòng Mẹ Cha…

 

Trăng tròn tháng Bảy, đóa hoa, của tôi thương bậu, của ta thương mình.  Cầu mong Thế Giới An Bình, Thân Tâm An Lạc không dành riêng ai!

 

Chúng ta đang về Tương Lai, nhìn trăng tháng Bảy nhớ hoài tích xưa:  Âm Dương trời định đôi bờ, Tử, Sinh…tròn một giấc mơ làm người…

 

Sống mà Vui, sống để cười, để quên lãng hết một thời gian nan.  Chết không phải một đời tàn…mà sinh mà nở ngàn ngàn đời sau…

 

Trăng Rằm tháng Bảy không lau, mà xem kia – có bụi nào bám đâu!  Ngàn ngàn lời chỉ một câu:  Yêu Thương, Tha Thứ là Tu là Hành!

 

Thời gian…nước chảy qua nhanh, cái không dời đổi là Tình Thủy Chung.  Trằng trời, một cõi mênh mông, trăng trong ta:  Một Tấm Lòng Trung Nguyên!

 

Trăng nào cũng trăng-tháng-Giêng, màu vàng trăng mới dịu hiền làm sao!  Tháng Bảy, tháng Tám, tháng sau, cũng như tháng trước, trăng màu nguyên sơ!

 

Đêm nay, đẹp quá Ni Cô, lim dim mắt lật từng tờ cuốn Kinh.  Tôi ngang Chùa tưởng ngang Đình, ngó lên ngọn trúc…Trăng Hình Trái Tim!

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2533
Ngày đăng: 24.08.2013
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Em từ lục bát bước ra* - Ngưng Thu
Kinh nôi - Trần Hạ Tháp
Ngang Qua Một Nghĩa Trang - Trần Trung Tá
Chiều Châu Giang - Mặc Phương Tử
Đi ra từ phía mặt trời - Ngưng Thu
Về say mùa lá rụng - Ngưng Thu
Mùa - Mai Thanh Vinh
Vẫn triền miên Xuân - Mặc Phương Tử
Đi qua mùa gió thổi - Ngưng Thu
Trời Biển Bao La - Trần Vấn Lệ
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)