Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
510
115.869.372
 
Mừng Em Ngày Về Lại Huế
Trần Vấn Lệ

 

 

 

Em tới Huế rồi, anh biết.  Mừng em Thượng Lộ Bình An.  Đâu đâu cũng là non nước Việt.  Đời yên rồi, Sài Gòn / Huế không xa…

 

Em tới Huế đang chừ mùa Xuân mùa Hoa.  Hoa vì em mà hoa đua nở.  Hoa hoàng lan đẹp như áo dài em, đó!  Hoa hồng điệp thì như môi em!

 

Hoa màu chi cũng một nỗi niềm:  em duy nhất anh thương anh nhớ, anh mộng mơ dù chuyện mình hẹn hứa nhưng nhớ thương không có chỗ ngừng…

 

Mười bảy tuổi, em, hồi nớ, nắng trong.  Mười bảy tuổi, em, bây chừ, cũng thế.  Đời trăm năm một lần anh đến trễ…bởi  ngày xưa chưa…có hòa bình.

 

Ngày xưa…Ngày của chiến tranh, Huế nghẹn ngào ôi Huế khóc, bao nhiêu người đi đò dọc, em lấy chồng, em đò ngang…Con chim bìm bịp chiều tàn gọi nước lên buồn thảm thiết.  Nhiều năm chúng mình biền biệt, bây chừ mới có tin nhau…

 

Bây chừ vẫn như chiêm bao!  Em về Huế, anh thêm nhớ, Ngoại-em-vườn-cau-Nam-Phổ.  Nhớ em nón lá nghiêng nghiêng…Vầng trăng sau mưa có viền, em vẫn còn duyên mãi mãi.  Với anh, em là cô gái…đời không ai nữa giai nhân!

 

Huế có em về, có Xuân.  Hoa nở chào em kỳ ngộ!  Anh gửi lời chào qua gió, em à em nghe gió không?

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 1696
Ngày đăng: 08.10.2016
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Bóng thu - Cẩm Loan
Nhớ sông Hàn ngày trước / Thủy thủ - Trần Trọng Hòa
Thu Sơn La / Với Sa Pa / Ba Vì tháng 9 mùa thu - Nguyễn Khôi
Bốn Mươi Năm Bụi - Trần Trung Tá
Hổn hển - Hoàng Vũ Thuật
Người họa sĩ già / Phận người / Mặt nạ - Xuân Tuynh
Juhász Gyula "Cuộc sống là một giấc mơ ngắn ngủi" - Nguyễn Hồng Nhung
Má ơi! - Phạm Ánh
Chùm thơ của Trần Dzạ Lữ - Trần Dzạ Lữ
Đêm Phan Thiết - Nguyễn Khôi
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)