Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
456
115.867.965
 
Ơi Con Mắt Em Hai Mí
Trần Vấn Lệ

 

 

Con ngõ vào nhà anh không dài mà thăm thẳm tại nhớ em nhiều lắm một chút đường cũng xa?  Một chút trời bao la hỡi ơi buồn trong mắt từ khi em bằn bặt con sông như hẻm này…

 

Hai câu trên thật hay!  Không có dấu chấm phết giống như người ta chết ai nhớ ngày Thanh Mình?  Con chim đứng một mình, nó mồ côi tội nghiệp!  Thẳng băng đường dây thép, con chim đậu cô đơn!

 

…Và đóa hoa ngậm sương nở trong vườn tĩnh mịch.  Con chim hummingbird xoay cánh hút nhụy, bay…Và bắt đầu một ngày, anh tả cảnh như vậy, nhớ năm em mười bảy, đời anh đã buồn hiu!

 

Thơ anh có nhiều chiều bắt đầu từ buổi sáng, từ lúc trăng...chạng vạng một đời anh hoàng hôn!  Em ơi em chắc buồn, anh nói trăng-chạng-vạng?  Anh hay thơ lãng mạn?  Thơ hay anh lan man?

 

Tưởng tượng con ngõ vàng em về hoa đua nở…Một kiếp sau ngờ ngợ hình như từ rất lâu?  Em đứng chi bên lầu Phu Văn Lâu ảm đạm, Huế một ngày không nắng, con sông Hương cứ trôi…

 

…Và, tất cả xa xôi!  Thuyền trăng không về kịp.  Từng ngày qua, qua tiếp…Hoa bắp lắt lay bay, bụi phấn mờ chân mây…Chân mày em sao nhỉ?  Con mắt em hai mí nhấp nháy, hay vì sao?

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2244
Ngày đăng: 03.06.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cuối trời hư vô - Võ Công Liêm
Người yêu tháng Năm - Nguyễn Hồng Nhung
Khóc với nhau một ngày - Trần Hữu Khả
Mưa ở Krông Bông - Vũ Dy
Khi yêu Người / Mẹ - Lý Thủy Tiên
Đi suốt Bãi Dâu gặp một thời dấu yêu - Phan Văn Thạnh
Ba hôm rồi đó - Trần Vấn Lệ
Thơ tình - Nguyễn Hồng Nhung
Thở cùng ban mai - Nguyễn Nguyên Phượng
Xin một lần thánh thiện - Đinh Phương
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)