Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
508
115.870.058
 
Hoa Tím Nở Đều Nở Khắp
Trần Vấn Lệ

Hoa tím nở đều, nở khắp.  Cali như trùm khăn voan.  La Jacaranda dễ thương / nếu mới lần đầu bất chợt / thấy màu tím hoa phơn phớt / giữa trời xanh biếc hồn nhiên…Nhưng hoa không như chợ phiên, nở hoài buồn ơi cả tháng!

 

Suốt tháng Năm dài lãng đãng.  Nắng mưa lãng đãng cùng hoa.  Không biết tại sao người ta trồng chi đại trà hoa tím?  Biết là cái gì kỷ niệm cũng làm tim tím lòng nhau.  Nhưng ít thì còn ít đau, kỷ niệm mà nhiều, thêm nhớ!

        

Nhớ nhau một lần đã khổ…bởi vì nhớ đâu có nguôi!  La Jacaranda không mùi, thấy mãi từng chiều tím rịm!  Nhớ ơi, nếu ai ngồi đếm, từng cây hoa tím, thấy sao?  Con phố nào cũng nghẹn ngào, lòng người lòng nào không nghẹn?

 

Phố như không còn chỗ hẹn / bởi hoa, hoa tím tràn lan…Tím cả đường vào nghĩa trang!  Cali cả ngàn nghĩa địa!  Tôi thật khôn cầm giọt lệ / nhớ ai nắng xế hôm qua / chào tôi băng qua đường hoa / chào tôi đi vào vĩnh cửu! 

 

La Jacaranda không níu / bàn tay của người chia tay!  Hoa tím nở tha hồ bay.  Bay rồi nở chùm hoa khác…Chao ôi màu hoa tím ngắt / không mong mà cứ nở hoài…Với tháng Năm đủ, thêm dài, với ai đã buồn, thêm tủi…

 

Nhớ em bóng em lầm lũi.  Nhớ em đôi mắt chiều tà.  Em nhìn ngoái lại đã xa, anh có bay theo chẳng kịp!  Cali bao giờ mới khép giùm con mắt tím buồn hiu?  Cali bao giờ mới khép giùm con mắt tím buồn hiu…

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2567
Ngày đăng: 06.06.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Tái sinh - Huỳnh Thúy Kiều
Nối - Hoàng Xuân Sơn
Nghĩ về thơ - Lê Huỳnh Lâm
Đi Tìm Lịch Sử /Chuyện Kể Trong Mơ /Cơn Đau - Nguyện
Cái Ly Vỡ /Cái Yếm Thủng - Bùi Ngọc Phúc
Đã đến lúc phải đi thôi /Thiếu nhiên Babylon - Nguyễn Quốc Vương
Khúc Ru Hoàng Sa - Phạm Tấn Hầu
Đinh Ninh /Trù Rủa Rừng Xanh - Chu Thụy Nguyên
Nhật Ký Đồng Văn - Trần Hồ Thúy Hằng
Vũ điệu cuộc sống - Trần Hữu Dũng
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)