Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
514
115.869.506
 
Beverly Boulevard
Trần Vấn Lệ


 

 

Đường ở Mỹ, ngộ ghê, tên-rất-Việt, Beverly nghe như Bơ Vơ…Nghĩa là nghe, nghe như mưa, nghe như thơ…trên trời rớt xuống rồi bay lang thang trong chiều sầu muộn…trên vai người tóc nhớ bay bay…

 

Đường ở Mỹ đường mô cũng dài, dài như đường Lê Lợi ở ngoài Huế vậy, bên sông Hương, bên dòng sông chảy, miết về mô hỡi cửa Thuận An?  Ôi dòng sông dòng sông miên man như những con đường vàng mùa Thu lá rụng.  Tôi nhắc hoài cho em cảm động, em quay về với Huế, nha em!

 

Đường ở Mỹ, những con đường đi lên, lên đỉnh núi như đường trên Đà Lạt.  Tôi nhớ quá con đường rừng chim hát / lời véo von thuở Mẹ ru con / cây lá xanh um Mẹ mỏi Mẹ mòn / Cha chiến trận và cờ bay đầu ải…Em theo chồng năm em mười bảy, có con đường nào tôi đi không bơ vơ?

 

Có nhiều con đường giống như ngày xưa, xa hun hút bụi mù gió cuốn…Mây trên trời bỗng dưng thấp xuống, mưa trong lòng ngào nghẹn bay ra…Có những con đường viền trắng bông hoa, em mà có ở đây / tôi hái hoa cho em cầm chơi không hết!  Có những con đường phải chi em mệt / tôi bồng em bay về dỗ giấc Trường Sơn…

 

Có những con đường gợi nhớ gợi thương.  Đường ở Mỹ thấy có cái tên buồn chi buồn lạ!  Beverly Boulevard xanh rì cây lá / chớp chớp đèn vàng / ôi mấy hoàng hôn…

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2351
Ngày đăng: 19.03.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Bên kia thinh lặng - Phương Uy
Tiếng sét ái tình - Thanh-Thanh
Chân dung Mẹ - Trần Hữu Khả
Khổ nạn - Nguyễn Thỵ
Mê đường - Nguyễn Thỵ
Tiếng gõ vào cửa Nước Thiêng Đàng của Chúa - Quỳnh Thi
Mái tóc Củ Chi - Trần Dzạ Lữ
Không còn một cửa đi , về / Dạ khúc - Xuân Thao
Khoan nhặt trên sông - Phan Thanh Cương
Thơ cho mùa giêng - Nguyễn Nguyên Phượng
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)