Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.314 tác phẩm
2.745 tác giả
454
115.867.739
 
Trời Còn Thừa Nước Mắt
Trần Vấn Lệ

 

 

Trời còn thừa nước mắt…nên còn những chiều mưa!  Em nhìn đi, thấy chưa?  Buổi chiều buồn bã quá!

 

Bao năm quê người lạ tôi đắm đuối từng chiều.  Một phần nhớ người yêu, chín phần thương Đất Nước…

 

Những chiều xưa chậm bước đi ngắm nắng hoàng hôn, bây giờ nhìn mưa tuôn, nghĩ trời còn nước mắt!

 

Mưa làm cho lửa tắt, phải rồi không Má ơi.  Những buổi chiều Má ngồi bên nồi cơm, đâu nữa?

 

Những khuya Cha khơi lửa…chừ là đom đóm thôi!  Trời sinh chi con người…người cùng chung Tổ Quốc?

 

Trời sinh chi tiếng khóc?  Cũng sinh chi nụ cười?  Tôi nhặt nụ hoa rơi gọi tên người trong mộng!

 

Cõi này là cõi sống, bao nhiêu người thản nhiên, bao nhiều người tỉnh, điên, bao nhiêu người vào Đạo?

 

Tôi hỏi con chim sáo.  Con sáo vỗ cánh bay.  Bên kia sông, lưu đày, đi rồi, ai về lại?

 

Phật xòe bàn tay trái, cái gì?  Có hay Không?  Phật úp tay lên lòng, cái gì?  Không hay Có?

 

Tôi nhìn lên tượng Chúa, hai giọt lệ chảy dài.  Máu, ngàn năm không phai rịn hoài trong đau đớn!

 

Tôi nhìn làn nước gợn, vì sao sóng xô nhau?  Tôi hỏi thăm đồng bào, mưa chiều tuôn rả rích…

 

Trời còn thừa nước mắt, mưa đi và mưa đi…Mưa đi và mưa đi!  Mưa đi và mưa, mưa…

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2283
Ngày đăng: 01.11.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Cuối Đất Đầu Trời - Trần Vấn Lệ
Đi qua chiều gió - Đinh Cường
Hương xưa - Mộc Miên Thảo
Gió và tôi tha nhau đi cùng trời cuối đất - Phan Văn Thạnh
Mùa Đông - Trần Vấn Lệ
Thế Rồi… - Mặc Phương Tử
Mùa xa / Nơi miền im lặng / Khúc thiên di - Phương Uy
Buổi sáng ngày cuối cùng của tháng chín - Đinh Cường
Những vũ điệu và khúc ca - Lê Đức Thịnh
Hoa vỡ tôi vỡ và những câu thơ vỡ - Vũ Dy
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)