Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
464
115.868.295
 
Một Ngày Không Uống Bia
Trần Vấn Lệ

 

 

 

Một ngày không uống bia, nằm nghe Hà Thanh hát.  Hồn trôi theo sóng nhạc…hình như trên sông Hương…

 

Hình như trôi ngang vườn, vườn cau thôn Nam Phổ - Ngoại bây giờ, nấm mộ, hoa vàng và cỏ xanh…

 

Tiếng hát của Hà Thanh / mong manh như làn gió / mềm mềm như lá cỏ /  sương nhỏ chiều nao nao…

 

Hà Thanh đi hồi nào, tuyết bay ào trước cửa, ở Boston ai nhớ / như mình nhớ ai không?

 

Huế có núi có sông, đây cũng sông cũng núi / bây giờ ai thui thủi / trên phố hoa đào xưa…

 

Tôi lạc vào giấc mơ / có giọng hò Bến Ngự / gọi những người tứ xứ / bỏ hết đi mà về…

 

Hà Thanh không xun xoe / chỉ tà áo dài lụa / chỉ thân hình cây lúa / thương quá cánh đồng chiêm…

 

Em à anh nhớ em / năm im nghe tiếng hát / buồn trôi theo sóng nhạc.  Buồn trôi / trôi lang thang…

 

Hà Thanh đang Niết Bàn / chắc quỳ nghe Kinh Phật?  Hành lang đôi guốc mộc / bụi có vương gót chân?

 

Tôi nhớ không một lần / gặp Hà Thanh trong phố / một mùa hoa đào nở / nàng Lên Xứ Hoa Đào…

 

Để ly rượu xuống chào.  Hà Thanh cười rất đẹp.  Rồi nàng đi khép nép / giữa thành phố mù sương…

 

Người con gái sông Hương / lên chi trên Đà Lạt / bây giờ còn tiếng hát / tóc thề ôi…Gió bay…

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2357
Ngày đăng: 17.01.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Chiều tháng Chạp bên Hồ Con Rùa - Nguyễn Nguyên Phượng
Sáu tám khi ý tưởng hiện hình - Khaly Chàm
Tôi Có Về Tất Cả Thiên Thu - Trần Trung Tá
Sau cơn bão lũ - Vương Kiều
Đi giữa muôn trùng - Ngưng Thu
Du Xuân - Xuân Thao
Sa mạc tình yêu - Nguyễn Hồng Nhung
Ta yêu Em - Hiếu Thảo
Lạc - Ngưng Thu
Lời nhắn hoa ban đầu Xuân - Nông Tử Lệnh Anh
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)