Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
481
115.866.300
 
Noel Năm Nay Khác Noel Năm Ngoái
Trần Vấn Lệ

 

 

Noel năm nay khác Noel năm ngoái.  Cảm ơn các em gửi thiếp thăm Thầy.  Thầy cũng đã gửi về hơn mười bữa nay, hi vọng cũng tới với các em đúng buổi trưa trước giờ sinh của Chúa…

 

Thầy trò mình chỉ còn chừng nhiêu đó – cứ mỗi năm dò hỏi tin nhau.  Còn thấy nhau qua tấm thiếp nhiều màu.  Thầy thấy nét chữ các em, các em thấy nét chữ của Thầy…như cũ!

 

Hai mươi lăm năm Thầy xa con phố nhỏ / chạy vòng vèo giữa Đà Lạt, lên cao.  Dốc Nhà Làng, những tảng đá sít sao và hoa trạng nguyên đỏ giống như sắc máu…

 

Cầu Bà Cửu Huờn sương luồn dưới dạ, đường Hai Bà Trưng những chiếc lá thông bay…Các em tả cảnh y như ngày xưa chưa thay, và ngày mai không đổi lòng thương nhớ!

 

Hỡi các em học trò mãi nhỏ / trong đời Thầy Đà Lạt những chiều mưa, Thầy cầm một cái ô, chỉ một cái ô, ba bốn em xúm quanh cho tha hồ mưa tạt…

 

Bốn mươi năm lòng Thầy không nát, cảm ơn các em:  Một Bức Trường Thành!  Cảm ơn các em còn dùng mực màu xanh / viết trên tấm thiếp gửi Thầy Niềm Hy Vọng…

 

Thầy mà xếp nhỏ được khung trời ở đây lồng lộng, Thầy gửi về cho các em nhìn nhé:  Trái Tim!  Thầy nhớ trường mình, những cây khuynh diệp, những bầy chim – cây và chim ríu rít nhau những lời thân ái…

 

Thầy nhớ các em, Thầy thương yêu các em.  Mãi mãi…

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2272
Ngày đăng: 28.12.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Bài ca xác chết - Vương Kiều
Lưu trú đêm - Kai Hoàng
Lắng Nghe Cỏ Dại - Vũ Xuân Chinh
Nắm lấy tay em - Hải Điểu
Giáng sinh ở Đà Nẵng / Gởi tình về xóm Đạo - Huy Uyên
Lặng lẽ đêm Đông - Xuân Thao
Tiếng chuông thời gian @riêng cho mùa Giáng Sinh - Mộc Miên Thảo
Độc ẩm / Qua dốc bồi hồi - Võ Văn Pho
Thổn thức chiều sương - Ngưng Thu
Thơ Trần Dzạ Lữ ở cà phê Đồng Xanh - Trần Dzạ Lữ
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)