Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
460
115.868.114
 
Nắng Thủy Tinh
Trần Vấn Lệ

 

 

 

Nắng thủy tinh!  Đúng là nắng-thủy-tinh! Lạnh như gương vỡ vẫn còn hình:  những đường kính nứt hay dao để sát mặt em và sát mặt anh?

Nắng thủy tinh là nắng rất trong tại sao lại lạnh đến tê lòng?  Gió bay qua, nắng, rung rinh nắng, nắng lấp lánh, kìa, em thấy không?

Sáng hôm nay ngồi hong nắng mai.  Lạnh chao ôi lạnh tóc em dài. Mưa không có nước…mà mưa nắng và lạnh vô cùng rung cả vai!

Em nói hồn nhiên:  nắng vỡ rồi, anh à mình trốn nắng đi thôi, vào nhà đốt lửa ngồi hơ nóng, đừng ở ngoài vườn kẻo…nắng rơi!

Quả thật mùa Đông nắng cũng run!  Hai tay siết, vẫn, lạnh vô cùng…Chim không thấy lượn trong trời nắng.  Anh lượn lờ em đôi mắt nhung!

Nắng thủy tinh…là nắng pha lê. Đường xa không biết có ai về?  Quê nhà không biết mưa hay nắng?  Nhớ quá hồi em chải tóc thề…

Cây đào trên dốc Bà Trưng sáng đợi nắng mùa Xuân, anh đợi em nhoẻn nụ cười duyên và bẽn lẽn: anh ơi đem nắng để em mừng…

Ôi nắng ngày xưa, nắng ngọt ngào, ở đây nhìn nắng cứ nao nao…Nắng như gương vỡ ra từng mảnh!  Nắng vệt nào nghiêng cũng giống dao…

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2438
Ngày đăng: 20.11.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Hương tình - Mộc Miên Thảo
Khi đêm xuống là khi sáng Sài Gòn - Đinh Cường
Buổi sáng nhìn sương mai - Thy An
hình ảnh hiện #4 - Khaly Chàm
Bài thơ 10 đoạn - Chu Thụy Nguyên
Tự khúc chiều - Nguyễn Nguyên Phượng
Trở Về Mái Nhà Xưa - Tuệ Thiền
Khi chiều phone thăm bạn - Đinh Cường
Khúc ru đêm - Hoàng Xuân Hoạ
Tôi thổi qua lòng tôi - Vương Kiều
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)