Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
455
115.865.411
 
Một Một Hai Ngàn Mười Sáu
Trần Vấn Lệ

 

 

Hôm nay ngày đầu năm đẹp chưa lòng mong ước:  Những nhánh liễu dài thượt long lanh những mầm sương!

 

Tôi viết một chữ Thương, gửi cho ai, ai biết!  Ôi lòng tôi tha thiết thương nhớ em mà thôi!

 

Chúng ta ở hai trời, người đầu non cuối biển.  Cảm ơn sương lưu luyến từ bữa đời biển dâu…

 

Chúng ta có đi đâu thì vẫn…mù sương đó!  Ngày đầu năm hoa nở, giọt mù sương long lanh!

 

Em ơi liễu mấy cành đếm cho anh nghe với, đếm cho ngày năm mới…còn xa nhau bao lâu?

 

Kìa, đôi chim bồ câu, rỉa lông ngày năm mới.  Ngày, mỗi ngày sắp tới, anh nói gì với em?

 

Sao mình không là chim để bay liền cùng cánh?  Sao mình không liền nhánh như cây liễu kia, kìa?

 

Anh nhớ quá hoa quỳ, nở cuối năm, tháng Chạp.  Nhớ bài thơ bản nháp, chữ nào cũng em yêu…

 

Anh nhớ ơi những chiều áo dài em tan học, bụi phấn còn thơm phức trên tóc em gió bay…

 

Những ngày xưa, hôm nay, đó, đầu ngày năm mới, ước mơ lòng vẫn đợi một ngày mới năm sau?

 

Tình đẹp – tình chiêm bao?  Đời đẹp – chừng nào có?  Kết thúc bài thơ nhỏ mà nhớ em vô cùng! 

 

Bốn mươi năm trông mong ngày thái hòa chưa thấy.  Con sông đời cứ chảy.  Con sông đời bao la…

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2137
Ngày đăng: 03.01.2016
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Giụi Tàn Thuốc Thấy Đời Là Tro Bụi - Trần Trung Tá
Xuân - Nguyễn Khôi
Biết em yêu hoa hồng vàng - Trần Dzạ Lữ
Chùm thơ Phương Uy - Phương Uy
Bùa mê - Nguyễn Minh Phúc
Người đi / Hoang lạnh / Thiên đường - Hoàng Xuân Hoạ
Hai bài thơ Szeptember - 2015 - Nguyễn Hồng Nhung
Phố núi ngày cuối Đông - Nguyễn An Bình
Đêm Noel gửi Lê Vy - Nguyễn Khôi
Âm Bản Tâm Tình - Trần Vấn Lệ
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)