Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
419
115.864.486
 
Rét Ngọt
Trần Vấn Lệ

 

 

Con chim buồn hiu không hót.  Hôm nay rét ngọt tím người.  Trời trong không có mây trôi.  Tuyết rơi.  Rơi đầy trắng ngõ…

 

Trời trong không có chút gió, nhớ ơi tà áo dài xưa, vàng như hoa cúc vườn trưa, vàng như ánh trăng khuya lạnh. 

 

Ở đây mờ mờ nhân ảnh.  Bóng ma.  Bóng nắng.  Bóng người.  Không thấy bóng nào có đôi.  Hai chữ mồ côi tím ngắt!

 

Một hoa tuyết trên sân gạch,  Rồi hai rồi ba bốn năm…Rồi thì cái sân đóng băng.  Hàng cây sầu đông đứng lặng…

 

Mùa lạnh kéo dài ba tháng.  Âm thầm ba tháng trôi qua.  Con chim đi nhặt tuổi già lót ổ chờ mùa Xuân mới?

 

Sao anh bắt em cứ đợi ngày về ngày đó chừng nao?  Anh nhớ hai cây hoa đào Ba trồng trước nhà em chớ?

 

Khi hoa đào Xuân nở rộ, con chim mới thấy ấm lòng.  Đà Lạt không có mùa Đông  bởi áo laine em cản gió…

 

Bởi tóc em che hoa nở, hoa quỳ cười nụ duyên ơi…Sáng nay thấy chim ngó trời, nhớ em anh buồn muốn khóc!

 

Từng bóng người đi, cô độc, mơ hồ cuộc chiến chưa tan.  Phải chi đừng có Việt Nam, đừng có em và anh nhỉ…

 

Đừng có tháng, năm, thế kỷ…đừng gì để bận tâm tư.  Con sông cứ chảy trong mơ.  Núi cao mờ mờ bóng núi…

 

Những người lính già đắc tội, tuổi già không phải huy chương!  Những giọt nước mắt như sương tại sao bây giờ thành tuyết?

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 1845
Ngày đăng: 13.11.2015
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Em có về thăm Đà Lạt nữa không em - Trần Hưng Đại
Lời yêu - Mộc Miên Thảo
Tam bách dư niên hậu. - Lưu Trọng Tưởng
Biển & em - Đoàn Vũ
Hứng cuộc tình.tan - Võ Công Liêm
Sấp, Ngửa - Tuyền Linh
Phi lồng bóng Nguyệt - Lưu Trọng Tưởng
Nửa đêm nhớ thầy - Lê Thành Văn
Hò hẹn với Mộc Châu - Trần Hưng Đại
Trước thầy giáo thời tiểu học - Lê Thành Văn
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)