Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
357
115.863.566
 
Vĩnh Biệt Nguyễn Tôn Nhan
Trần Vấn Lệ

Sài Gòn báo tin hối hả:  “Nguyễn Tôn Nhan đã chết rồi!”.  Nó chết là nó hết cười một thuở Sài Gòn vội vã.  Người ta đụng nó, nó ngã.  Người ta đụng nó bỏ đi, nó thì được khiêng đem về Nhà Thương rồi ra Nhà Xác. Không ai nghe tiếng nước mắt rơi trên hè phố Sài Gòn…Người ta chỉ nghe tiếng chuông của một Nhà Thờ gần đó, dĩ nhiên không dành cho nó…Ơi Nguyễn Tôn Nhan dễ thương.  Anh đi như chuyện bình thường hôm nào giòn tan phố Mỹ.  Hôm nào là đầu Thế Kỷ, bây giờ là cuối đường xa…Nụ cười của anh như hoa, tôi nói với anh, anh nhớ?

 

Nguyễn Tôn Nhan không còn nợ, anh đi, thong thả anh đi…

 

Tôi viết mấy câu gửi về, hỡi ơi lòng tôi đẵm lệ. Một lần gặp nhau, không lẽ chỉ còn tái hội Thiên Thu?  Phải chi có trái mù u tôi lăn theo dài ngọn lửa.  Anh không được cho nấm mộ, cỏ hoa lỗi hẹn văn chương…Anh nằm trong bình tro xương, không co mà còn chút xíu!  Sách vở từ nay nhăn nhíu, từ nay bạc phếch thời gian…

 

Ơ này anh Nguyễn Tôn Nhan, trên bàn để anh cái cốc, nhớ anh không ai đã khóc, rượu như tình rót cho anh…

 

Rượu như tình, rót cho anh.  Biết nói câu nào cho phải?  Gặp nhau, với nhau không ngại.  Xa rồi, quan tái, Trời ơi!

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2523
Ngày đăng: 02.02.2011
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Đêm và ngày /Khoảng xanh - Tuệ Lam
Cơn Động Của Mùa & Mèo - Vũ Trọng Quang
Mưa Xuân /Sương Rơi - Nguyễn Đức Thiện
Giờ ngọ đổ vỡ - Lê Huỳnh Lâm
Gởi Các Bạn Tôi Và Những Ngày Mỏi Mệt - Nguyễn Tấn Cứ
Gửi cho cõi im lặng - Nguyễn Tôn Nhan
Nhớ Sáo sông quê /Đối ẩm - Phạm Phù sa
Tôi uống cạn kiệt bóng đêm - Bùi Minh Vũ
Trời Đất, Mùa Mai Trong Tâm Tưởng. - Vương Ngọc Minh
Ừ, Cứ Đi. - Đặng Kim Côn
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)