Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.313 tác phẩm
2.745 tác giả
441
115.867.180
 
Em có nghe gì không
Trần Vấn Lệ

Em nghe gì không em?  Mưa đang rớt bên thềm.  Đêm nay trăng giấu mặt để cho Chức Nữ khóc, để Ngưu Lang làm thinh ôm ấp mặt người tình, uống từng giọt nước mắt.  Hai người yêu xa cách.  Đêm Thất Tịch bên nhau…

 

Em nghe không tàu cau gió đang rung nhè nhẹ, Ngoại chừ đang ở Huế nhớ hai đứa cháu chăng?  Em nghe không vầng trăng trùm chăn mây thao thức, trăng chắc cũng đang khóc nhớ những bài thơ mưa?  Em à em rất xưa, em là thơ anh đó…

 

Em nghe không tiếng gió khe khẽ kêu xạc xào, con bướm ngủ bên rào không biết chừ sao nhỉ, mai nó nhớ vườn Thúy còn đâu Phượng Vỹ hồng…Từ khi em lấy chồng, đêm anh là tịch mịch, bao năm rồi mà nhắc, nhắc ôi buồn hơn…mưa!

 

Bây chừ em ở mô, con sông Hương sóng gợn, có tiếng nào sầu muộn, có tiếng nào em nghe?  Ôi tiếng kêu em về là tiếng tim anh đập.  Trời có đêm Thất Tịch, mình còn đêm chia ly…Mười bảy tuổi em đi.  Một trăm năm anh đợi.  Báng súng anh làm gối, tự mình vuốt mắt mình…

 

Hỡi ơi đã hòa bình, Huế vẫn xa thẳm thẳm.  Quê người buồn chi lắm?  Đêm nay như đêm qua…Đêm mai khi trăng tà, anh làm sao, em biết.  Đường dương gian thảm thiết những đêm mưa trong lòng.  Em có nghe gì không?  Em có nghe gì không?

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2413
Ngày đăng: 09.08.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Mưa - Mộc Miên Thảo
Điện Biên, đêm chờ mưa tháng sáu - Vũ Dy
Cung đàn dang dở - Thanh-Thanh
Lau lách đìu hiu - Xuân Thao
Chỉ Là Cơn Mưa Thôi - Trần Vấn Lệ
Nhớ nắng Saigon - Phan Văn Thạnh
Bàn tay nhỏ dưới mưa - Trần Dzạ Lữ
Đồng thoại mùa thu - Phương Uy
Chùm Thơ Thiền - Tuệ Thiền
Nhiều khi - Vương Kiều
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)