Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
509
115.869.597
 
Tấm Thiếp Giáng Sinh Đến Bất Ngờ
Trần Vấn Lệ

 

 

 

Tấm thiếp Giáng Sinh đến bất ngờ…Nghĩa là không đợi cũng không chờ, không mong không mỏi không nao nức…Mình nghĩ không còn ai bạn xưa!

 

Khi chiến trường xưa khép lại rồi.  Cổng trường đâu có mở cho tôi!  Một thời lính trân thưa người sống.  Một thuở Thầy Trò…nhớ đã nguôi!

 

Bỗng tôi nhận được buổi chiều nay, cánh thiếp như là một bóng mây, nó nhẹ, nhẹ tênh mà ảo diệu, mà em, Trời ạ, chẳng là ai…

 

Em không viết nhiều, chỉ một câu:  “Nhớ anh, hoa vẫn nở bên lầu…”, rồi thì em ký tên như cũ, những sợi tóc thề dan díu nhau…

 

Tên em dài như con sông Huong,  Tóc em dài anh nói anh thương.  Nhà em anh nói như đền Ngự, hoa nở bên lầu, anh không quên…

 

Mở tấm thiếp ra, tấm thiếp nhòa.  Chắc là em khóc tối hôm qua?  Hay là con mắt tôi vừa ướt?  Hai đứa mình sao Chúa bắt xa?

 

Sắp sửa Giáng Sinh, tôi nhận thiếp.  Tôi hôn tấm thiếp, tôi hôn ai.  Mà ai đâu nhỉ. Tôi hôn Chúa.  Hôn tưởng tượng mà cũng đắm say…

 

Thương mà biết nói sao cho hết!  Lậy Chúa cho con giữ được lòng…Tôi nói ngày đi vào Cải Tạo, ngày về tôi nói giữa Non Sông!

 

Lây Chúa cho con còn nước mắt / gửi về để bạn của con lau…

 

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2212
Ngày đăng: 27.12.2013
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Ngày Nào Cũng Là Ngày Noel - Trần Vấn Lệ
Em có hay! - Mặc Phương Tử
Sinh-NhẬt Em, Mùa Noel - Thanh-Thanh
Chiêm bao chẻ đá, bỗng thấy hoa ưu đâm nở - Ngô Nguyên Nghiễm
Điệu Van Xơ mùa đông - Nguyễn Hồng Nhung
Đứng bên đời, gọi gió - Trần Yên Hòa
Chờ em bên dòng sông Trẹm - Trần Dzạ Lữ
Nỗi Nhớ Bằng Phi - Trần Vấn Lệ
Hành trình tôi đi - Ngưng Thu
Mùa xuân mây ngàn - Nguyễn An Bình
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)