Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
443
115.864.954
 
MA-YÔ-CA*
Võ Công Liêm

 

               

 

                                                                                                                                   nhớ: Thọ (Thuận an.Huế)

 

    Tôi hưởng thụ một mùa hè nắng ấm ở Mallorca thuộc thị trấn Deya; gần đó có một tu viện nơi đây George Sand và Chopin đã lưu lại một lần. Sáng sớm hôm sau chúng tôi cởi một con lừa ốm yếu, chậm chạp để du hành; thiệt là khó khăn vô cùng. Con đường từ dốc núi xuống bờ biển gồ ghề sỏi đá, con lừa chậm rãi bước mất cả tiếng đồng hồ cho một cuộc dã ngoại, người và vật xuyên qua những lối mòn quanh co dưới chân núi, những tảng đá tròn choán đường đi như chờ chực đe dọa điều gì, dọc theo hàng cây ô-liu màu xám bạc dẫn xuống làng chài, những mái tranh, xóm lá dựa lưng vào sườn núi như an phận mình.

Hằng ngày tôi thường hay mò mẫm xuống ghềnh, ở đây biển thu nhỏ lại trong lòng vịnh, mặt nước lặng yên và trong vắt, ở đó; người ta có thể lặn sâu xuống tận đáy để thấy những quặng săn-hô đủ màu sắc và những sinh vật khác thường.

Chuyện lạ được kể lại của những ngư dân ngụ ở đây. Những phụ nữ ở Ma-Yô-Ca rất khó giao lưu và tiếp cận, mặt mày nghiêm nghị và sùng đạo. Những người đàn bà khi bơi họ thường vận những đồ tắm bằng váy dài, mang tất đen theo lối xưa. Hầu hết họ không coi trọng vào chuyện bơi lội là cần thiết cho tất cả và rời xa những cái trơ trẽn của những người đàn bà Âu châu đến đây để nghỉ hè. Ngư dân cũng không cho đó là nét đẹp qua bộ đồ tắm có tính cách biểu lộ khiêu dâm của người Âu. Họ nghĩ những người Tây ưa tắm truồng; chỉ có ai đó chờ đợi để liếc nhìn cái hình hài mảnh mai hoàn toàn không tấm vải che và phơi bày dưới ánh mặt trời như kẻ tà đạo. Họ để mắt quan sát và cũng không đồng tình vào những buổi hội hè tắm đêm theo kiểu cách mới của người Mỹ.

Có một lần vào buổi tối trời của mấy năm trước; cô con gái 18 tuổi của lão chài đi thơ thẩn trên bờ biển rồi nhảy tưng tưng trên những mỏm đá, nàng mặt chiếc váy trắng mỏng dính da. Tư thế thong thả và mơ màng, đắm chìm vào vừng trăng đậu trên biển, những đợt sóng nhẹ nhàng như vỗ về đập vào đôi chân. Nàng núp trong ghềnh đá nơi nàng chú ý ở đây có một vài người đang tắm bơi. Nàng chỉ thấy cái đầu nhấp nhô và một cánh tay dơ lên. Người bơi hoàn toàn mất khuất. Bỗng nàng nghe như ai gọi tên mình. –Lại đây bơi đi! Biển đẹp lắm. Tiếng nói nghe như chất giọng của người Tây Ban Nha. –Chào; Mailan. Tiếng gọi tợ như đã quen biết nàng từ lâu. Phải là giọng nói của đôi nhân tình người Mỹ đã tắm suốt ngày ở đây?.

-        Ai đó? Nàng nói.

-        Tôi là Yếnlinh. Tiếng nói vọng lại. Đến đây và bơi cùng tôi.

Âm vang như mời mọc, lôi cuốn. Mailan tự tin và dễ dàng cởi chiếc áo khoát trắng mỏng, chỉ mặt chiếc áo sơ-mi. Nàng nhìn khắp nơi. Không thấy ai quanh mình. Biển trầm lắng và một vài chấm lốm đốm dưới ánh trăng. Vì rằng; đây là lần đầu Mailan hiểu cách đối xử tình cảm của người Âu, Mailan không ngại ngùng cởi truồng. Tóc nàng dài, mượt huyền, nước da bánh mật, đôi mắt xanh lá răm, xanh hơn cả biển xanh. Vóc nàng đẹp thanh tao, đôi nương long dôi cao, no tròn, nuốm vú mọng, cặp chân dài mướt mịn, một thân hình của người mẫu. Nàng bơi giỏi hơn tất cả phụ nữ trong vùng. Nàng trườn trong nước như người cá và bắt đầu lước nhẹ về phiá Yếnlinh. Yến linh lặn xuống nước đến  gần Mailan, bấu vào đôi chân nàng. Trong nước họ quấn vào nhau như trêu ghẹo. Cảnh nửa mờ, nửa tối, sóng nước ập lên khó mà nhận diện cho rỏ ai là ai. Giọng nói của những phụ nữ Mỹ ở đây sao nghe như giọng ngỗng đực. Yếnlinh quấn mình, nhào lộn với Mailan, ôm nàng vào người và chìm xuống sâu. Họ bung lên để lấy dưỡng khí, cười sặc sụa, không còn ngại ngùng xa lạ và trở lại đùa ái tình như chuyện bình thường. Chiếc áo sơ-mi nổi bềnh bồng trên đôi vai nàng gây thêm vướng víu. Cuối cùng đến với nhau đồng điệu và rồi nàng khỏa thân. Yếnlinh lặn xuống dưới bụng nàng và lấy tay vuốt nhẹ nàng một cách thích thú; nàng thích thú, quyện vào người nàng và bành hai cánh chân nàng ra hình chữ ‘v’. Yếnlinh và Mailan cứ thế mà vấn vít đôi chân vào nhau. Mailan thả mình bềnh bồng và bạn nàng bơi quanh trên những đường cong tuyệt mỹ của thân thể nàng. Mailan nhận ra mình đã lõa thể hẳn. Đột nhiên nàng cảm thấy Yếnlinh ôm quàng lấy mình, ôm trọn người nàng. Nước âm ấm tợ như chiếc gối mềm xum xuê hoa lá, nước mặn thêm như ướp xác họ, nâng họ lên để bềnh bồng trôi lơ lững giữa biển đêm không cần phải rán sức. –Mailan ; em đẹp vô cùng! Tiếng nói chìm trong nước và Yếnlinh nắm lấy tay nàng. Mailan muốn trôi xa, nhưng nước ấm đã cầm giữ nàng lại, bất giác đụng vào thân thể của bạn mình. Nàng tự ôm lấy như vô tình. Mailan cảm nhận bạn mình không có đôi vú, nhưng rồi nàng biết một số phụ nữ trẻ người Mỹ có ngực lép. Toàn thân Mailan rã rời và nàng muốn nhắm đôi mắt lại. Bỗng nhiên nàng cảm thấy có cái gì giữa đôi chân nàng, không phải của những ngón tay nhưng mà là thứ khác, một thứ thật bất ngờ, thật hỗn loạn tâm trí chỉ còn cách hét lên một tiếng. Đây không phải Yếnlinh mà là một chàng thanh niên, hay đây là em trai của Yếnlinh, và; hắn đã chuồi dương vật thẳng cứng vào giữa đôi chân nàng. Mailan hét lên nhưng không một ai quanh đó để nghe và tiếng la của nàng như thử một tiếng thọc lét bình thường, nàng kềm hảm như mong đợi ở chính nàng. Thật sự hắn ôm nàng là một chứng tỏ hợp lý đối với nàng, như một vuốt ve dịu dàng, âu yếm như dòng nước ấm và ngọt. Nước, dương vật và mấy đầu ngón tay như một hấp lực cuộn vào người nàng. Mailan muốn vượt ra khỏi dòng nước, nhưng chàng thanh niên bơi theo nàng, đuổi theo nàng như lời tỏ tình tha thiết, bấu lấy chân nàng và rồi ấp người lên nàng…

Trong nước họ vật lộn bên nhau, nhưng mỗi một chuyển động làm nàng kích thích nhiều hơn là đòi hỏi sinh lý, làm cho nàng ý thức rằng thể xác chàng đang phản kháng như một đòi hỏi, đôi tay chàng đặc vào nàng. Nước chao động đôi nhũ hoa dồi lên, dập xuống tợ như hai cánh hoa huệ nước chịu trận với con sóng dữ. Chàng hôn lên người nàng. một kiên nhẫn say đắm, thực sự không cưỡng bức nàng, nhưng dương vật của chàng đã nhào đựng nhiều lần vào người nàng trong tư thế tuồng như có thể là thô tục để khơi động vào dục tính của nàng. Chính điểm đó làm cho Mailan mất ngay thẳng. Nàng cố bơi vào bờ và chàng bơi theo nàng. Họ rớt xuống cát. Những cuộn sóng muốn đuổi theo để vỗ về một tĩnh vật, bất động như bức tranh họa khỏa thân. Thế rồi họ cầm tay nhau; biển đến gần hơn và rửa sạch hết thảy kể cả những vệt máu trinh nữ nhòa trên cát; giờ không còn một dấu vết gì cả chỉ còn lại bãi cát bằng phẳng và êm đềm.

 

Kể từ đêm ấy họ đã gặp nhau chỉ trong một giây phút ngắn. Chàng trai trẻ đưa nàng xuống nước, đú đởn, bềnh bồng. Sóng du họ vào thế giới riêng tư như cùng hòa với niềm vui của biển. Họ tìm thấy dấu chân trên cát bên bờ đá nơi họ đứng hôn nhau, vỗ về âu yếm của sóng biển và kích thích lòng ham muốn dục xác.

 

Mỗi khi tôi đi dọc theo bờ biển đêm, tôi thường có cảm giác thích thú, cho dù tôi thấy được họ đang bơi lội bên nhau, trần truồng làm tình trong nước hay trên bờ cát mịn ./.

                                                                                                                                              (Anais Nin. 1969)

 (Tokyo. JPN.(đọc và dịch trên đường bay) 3/2014)

*  Mallorca [mal yôr ka] phiên âm theo thổ ngữ.

+  Truyên rút trong tập truyện ngắn: ‘Delta of Venus Erotica’ by Anais Nin (1903-1977). Pocket Books. NY. USA 1977.

+ Anais Nin người tình của Henry Miller. Đồng tình luyến ái với June vợ của H. Miller. Nin sanh ở Pháp. Gốc Spanish-Cuba. Sống một vài năm ở Pháp, Tây Ban Nha và Mỹ. Chết ở LA. CA. USA. Là nhà văn nữ Mỹ chuyên viết về sắc dục và luyến ái.

‘Mallorca’ là truyện cực ngắn trong tập truyện ngắn của Anais Nin. Truyện có chất hoan dâm (sexuality) so ra nhẹ nhàng hơn những truyện khác. VõCôngLiêm phỏng dịch theo bản Anh ngữ, với một văn phong phù hợp khí hậu độc giả Việtnam.

TÌM ĐỌC THÊM: ‘Henry Miller Nhà Văn Dung Tục’ của võcôngliêm. Trên một số báo mang và giấy hoặc email về: lvocong@hotmail.com.

 

  

Võ Công Liêm
Số lần đọc: 2826
Ngày đăng: 15.03.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Đi chơi xa - Võ Công Liêm
Anh tư - Trần Yên Hòa
Chuyện con tim - Vũ Ngọc Anh
Mùa xuân mơ những đỉnh núi - Huỳnh Minh Tâm
FB &... - Hòa Văn
Bích Câu Kì Ngộ, một truyện Nôm thuần Việt bị lãng quên. - Nguyễn Cẩm Xuyên
Chợt thấy mùa Xuân - Nguyễn Trung Dũng
Kí Ức Chiều Ba Mươi Tết - Ngưng Thu
Bông hồng Hildesheim hay Châu báu của ba nhà Vua - Nguyễn Hồng Nhung
Khâu miệng - Trần Văn Bạn
Cùng một tác giả
Lệ (thơ)
Đĩ về hưu (truyện ngắn)
Không dám mô (truyện ngắn)
Người Khách Lạ (truyện ngắn)
Đêm Màu Hồng (truyện ngắn)
Jazz (thơ)
N Ụ (truyện ngắn)
Thi sĩ và thiếu nữ (truyện ngắn)
Ka ra ô kê (truyện ngắn)
Người treo cổ (truyện ngắn)
Chút tình còn lại (truyện ngắn)
Thể tính thiền (tiểu luận)
Cụm hoa cúc sao (truyện ngắn)
Lời ru (thơ)
Thể tính thiền (tiểu luận)
Đi chơi xa (truyện ngắn)
MA-YÔ-CA* (truyện ngắn)
Hy Lạp (tiểu luận)
Phương thức (tiểu luận)
Đất lạ người quen (truyện ngắn)
Vào với thơ (tiểu luận)
Một chuyến đi Tây (truyện ngắn)
Cho Tôi (thơ)
Hư vô phản kháng (tiểu luận)
Đi tìm thú vui (tiểu luận)
Nẻo về của Ý (tiểu luận)
Đi vào cõi thơ (tiểu luận)
Thi ca đương đại (tiểu luận)
Vi diệu pháp kinh (tiểu luận)
Thiền Nhật Bản (tiểu luận)
Đam mê (thơ)
Sa mạc (thơ)
Cho tôi (thơ)
Dòng sông đêm (truyện ngắn)
Chơi chữ (tiểu luận)
Bạn văn và tôi (truyện ngắn)
Đạo phật (văn hóa)
Ngày cuối của Yên (truyện ngắn)
Định niệm (nghệ thuật)
Cuồng si (truyện ngắn)
Ung thư thiền (tiểu luận)
Chân dung tự họa (nghệ thuật)
Truyện rất ngắn (truyện ngắn)
Ý thức vũ trụ (nghệ thuật)
Người khách lạ (truyện ngắn)
Thân tâm nhà Phật (tiểu luận)
Chuyện lan man (truyện ngắn)
Socrates (tiểu luận)
Sư ông (truyện ngắn)
Điêu khắc Mỹ (tiểu luận)
Tình câm (truyện ngắn)
Du Tử Lê và Tôi (tiểu luận)
Văn chương là gì (tiểu luận)
Đại dịch (tiểu luận)
Kẻ ăn mày (truyện ngắn)
Tư tưởng (tiểu luận)
Mẹ ơi (thơ)
Phân tâm học (tiểu luận)
Thanh cao là gì? (nghệ thuật)
Làm thơ (tiểu luận)
Vẽ đàn bà (hội họa)
Làm văn (tiểu luận)
Tu thiền (tiểu luận)
Nội trú (truyện ngắn)
Cảm thức (tiểu luận)
Phật pháp là gì? (tiểu luận)
Sát na (thơ)
Holy cow (thơ)
Xem tranh (tiểu luận)
Chung một cuộc tình (truyện ngắn)