Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
440
115.871.612
 
Bốn chiều kích thần bí
Nguyễn Hồng Nhung

 CHARON WIKTOR

 

                                     

 

THỜI KỲ LỚN CỦA DÃN NỞ VŨ TRỤ

GIẢI THOÁT

 

Những lực bị khóa trong hệ thống làm xuất hiện  sự đa dạng của các hình thức  vũ trụ đã tạo ra vật chất thông qua vô số các bậc thang liên hợp. Cái bước vào đời sống trên cao và dưới thấp là tác phẩm của động lực giữa bản chất lan truyền.

Sức mạnh của LỬA SỐNG giải phóng các lực đi xuống bằng những vụ nổ từ các mối dây ràng buộc, rồi sau đó các hệ thống thế giới đã tan tác, một lần nữa lại rơi vào vòng quay của sự sống. Đây là quá trình mang tính vũ trụ của sự hủy diệt và sống lại của vật chất. Nhưng  Đặc trưng bay hơi của LỬA SỐNG cũng thực hiện sự biến chất của các lực duy trì phía trên.

Sự ràng buộc của tiến hóa kích động hình thức sự sống vật chất, là cái khiến những lực xây dựng nên chúng- vượt quá giới hạn chịu đựng - đã hủy diệt trên con đường của các vụ nổ. Các hiện tượng dẫn dắt qua giới hạn của hai thời kỳ thế gian này chuẩn bị cho sự mở màn một chu kỳ mới.

Trong thời kỳ lan truyền, thể loại đậm đặc nhất của sự sống tiến hóa - vật chất- bước lên ngôi. Nguyên lý trật tự thấp nhất là lý tưởng của đám đông. Giữa các con người, các nhà nước, các hệ thống,  cuộc đấu tranh sống-còn  vì vật chất, vì các giá trị vật chất vẫn tiếp tục. Sự đe dọa của những cuộc cách mạng và các cuộc chiến tranh đã không biết bao nhiêu lần cảnh báo nhân loại, họ đang đi sai đường.

Thế nhưng những nỗ lực của các thế lực sở hữu cũng phá vỡ những ràng buộc lớn nhất của tự nhiên- thế giới của các hạt nhân. Vì vật chất tan rã, nên nhân loại muốn cai trị vật chất.

Bên cạnh sở hữu vật chất là một xu hướng trọng tâm: khao khát chinh phục không gian. Những con người nhỏ bé chỉ vì một chút đất đai dám giết người khác, các nhà nước, các hệ thống đẩy hàng triệu con người thành nạn nhân vì lợi ích tăng trưởng đất của quốc gia họ.

Nhưng trong thời kỳ mở rộng của các chiều kích (dimezio), sự chinh phục không gian trở nên vô nghĩa. Giá trị sở hữu của không gian địa phương chấm dứt. Nguyên nhân của sự đổi thay cơ bản này có hai mặt, một là Vũ trụ Mới mở rộng một cách khổng lồ, những hình thức không gian và vũ trụ Khác hoàn toàn mở ra đối với với nhân loại.

 

 

Mặt khác nữa là việc dãn nở của vương quốc các điểm nhỏ, như vậy trong không gian bé nhỏ nhất các đặc tính vũ trụ cũng được phát hiện, sự mở rộng không xác định sức mạnh quyền lực phức tạp kết nối của nó. Khái niệm không gian trong thời kỳ mở rộng từ mọi quan điểm đều mất hiệu lực.

Trong thời Bảo Bình các lực mang tính chất của sao Thiên Vương sẵn sàng nổ tung, để tiêu diệt mọi kết hợp, nhằm chuẩn bị cho chu kỳ dãn nở của vũ trụ. Những gì hẹp cần mở rộng, những gì bị ràng buộc muốn được giải phóng. Con người sống trong nhiều chiều kích, kẻ có ý thức nâng bản thân mình lên khỏi những ràng buộc vật lý, trong thời kỳ đặc biệt này sẽ nhận ra: bức tường vô hình sụp đổ và Những Chiều Kích Mới sẽ tiếp cận Đời Sống của Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Không phải các cuộc chiến tranh và các cuộc cách mạng mới, cũng không phải những thành tựu đạt đỉnh cao của khoa học mà sự xâm nhập của CHIỀU KÍCH (dimenzio) mới sẽ mang lại sự CHUYỂN ĐỔI của nhân loại trong thế giới phối hợp sự sống Cũ.

Và ý thức tự thân của con người đã được mở rộng,  đắm chìm trong các quan điểm của sự sống nhiều chiều kích vừa xuất hiện từ đây, sẽ là một trung tâm chuyển hóa, là thứ lần đầu tiên đủ khả năng dẫn nhập ý tưởng phức tạp của sự Dãn Nở của Vũ Trụ.

Trong thời kỳ chuyển hóa các chiều kích, vẫn rất ít người nhận biết sự thay đổi gốc rễ này như một ấn tượng. Nhưng ý thức tự thân của các Chiều Kích ngay lập tức bắt đầu hoạt động và để lại dấu vết không thể xóa mờ trong những con người đã trở thành những bộ phận của sự Mở Rộng- Chiều Kích chuyển hóa tất cả.

Nhìn từ góc độ Chiều Kích Mới tất cả các hiện tượng và quá trình lịch sử mất hoàn toàn ý nghĩa cũ của nó. Quan điểm Đa Chiều Kích  (Polydimenzional) từ từ xâm nhập vào quan điểm sự sống ba chiều, nổi lên như một bức mành từ trước đến nay che phủ một điều, mà ngày nay nó đã trở nên rõ ràng.

 

 

 

 

Ở nơi nào ý nghĩa nổi trội của sự nhận biết này bị đánh mất, ở đó có sự thu nhặt vật chất, có những nỗ lực quyền lực, có cuộc tranh đấu và cách mạng. Tư tưởng của con người bị thay đổi một cách cơ bản. Mối quan hệ giữa nguyên nhân và kết quả được chứng minh như một cách giải quyết không thỏa đáng, đằng sau mọi câu hỏi tại sao là những câu hỏi mới khác nổi lên đe dọa những kẻ khao khát muốn hiểu biết.

 

Những hiện tượng đời sống bị khóa vào chính bản thân chúng,bị giới hạn trong ba chiều kích không gian, không thể hiểu nổi.Việc điều tra từng mắt xích bị tách ra của quá trình sự sống là hoạt động phức tạp hơn của một Chuỗi thức tỉnh Tự Thân, cho thấy trong tất cả mọi hình thức và mọi diễn tiến, vòng quay tròn lặp lại tự thân trong bản thân sự sống không có điểm bắt đầu.

Bởi vậy điểm mở tượng trưng cho Thời Kỳ Chiều Kích (dimezio), VÒNG TRÒN lực tự thân quay trở lại. Chiến tranh của các tinh tú  được tạo ra trong chu kỳ sự sống cũng chấm dứt.

 

 

Ý thức Tự thân của Chiều Kích có nghĩa là sự trầm tư mặc tưởng, để bước qua chiều kích cao hơn một cách không khó khăn, thể xác có thể di chuyển dễ dàng trong không và thời gian từ hình thức sự sống này sang hình thức sự sống khác.

Và hậu quả của việc này là chấm dứt giấc mộng, giữa sự tỉnh táo và giấc ngủ không có sự khác biệt cơ bản.

Cái Chết cũng đánh mất đặc tính de dọa của nó, sự sống chảy trong hai chiều cùng lúc và sự chuyển tiếp từ bình diện này sang bình diện kia theo chiều chuyển động con lắc diễn ra một cách dễ dàng.

 Trong Thời kỳ Chiều Kích các vòng tròn lực Atlantic quay trở về. Đặc trưng của con người huyền thuật là khả năng nhìn thấy bản chất của con mắt thứ ba, giờ đây thông qua sự hóa thân đặc biệt.

Bằng một loạt các chuỗi những bộ phận cảm giác ẩn náu từ trước tới nay dành cho việc chuyển hóa sáng tạo của não sẽ giúp việc mở rộng ý thức của con người. Những bộ phận này khiến con người trở nên nhạy cảm với sự hoạt động của các trung tâm lực trong vòng quay liên tục của không gian và thời gian.

Các luân xa Chiều Kích tạo ra các trường lực được tái tạo, loại bỏ hiện tượng Cái Chết trong Thế giới Mới. Plasma của sự sống mới, trạng thái mật độ nửa vật chất có thể ném dễ dàng từ chiều kích này sang chiều kích kia, từ hình thức sống vật lý sang bình diện khí, mà không tạo ra những chấn động đặc biệt. Bản chất của vật chất cơ bản vẫn không thay đổi.

Hình thức mang tính chất vật lý trở nên tinh vi hơn, sự sống trên bình diện khí rõ ràng hơn, đây là chìa khóa của sự Cân Bằng lớn. Hội nhập lớn sau cùng của không gian ba chiều là sự lan truyền một Vũ Trụ Đa Chiều Kích.

 

 Dimenziomanvantara ( thời kỳ Chiều Kích) từ từ giải tỏa các hình thức phức tạp của sự sống có tổ chức, và trạng thái phi hình thức sẽ quay trở lại sự bắt đầu của Vũ Trụ tương lai.

KHÔNG CÓ TRÊN VÀ KHÔNG CÓ DƯỚI.

Sự chuyển hóa Chiều Kích (dimenzio) sẽ hoàn thành Tác Phẩm của Vũ Trụ Siêu Việt.

 

                     Nguyễn Hồng Nhung dịch từ nguyên bản tiếng Hung

                                      ( Budapest. 2014. január 8.)

 

 

Nguyễn Hồng Nhung
Số lần đọc: 2568
Ngày đăng: 08.02.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Khi một nhà thơ xem tranh - Quỳnh Thi
“Đêm đêm Hàn Thực, ngày ngày Nguyên Tiêu.” - Lai quang nam
Cảm thức Tha-Ngã Luận [Kì 1] - Phạm Tấn Xuân Cao
Có đường đi lên - Nguyễn Hồng Nhung
Trốn chạy và thoát ly - Phạm Tấn Xuân Cao
Cô Đơn của những ai dám chấp nhận nó - Phạm Tấn Xuân Cao
Tôn giáo, Nghệ thuật, Triết học và Khoa học - Cư sĩ Minh Đạt
Thơ Phùng Cung và những ám ảnh Văn Hóa Việt - Trần Hoài Anh
Thẩm định về giá trị Triết Học và tư duy của Triết Gia - Võ Công Liêm
Triết học Xã hội , Chính trị và Tôn giáo - Võ Công Liêm
Cùng một tác giả
Chim sẻ (truyện ngắn)
Thời gian (tạp văn)
Tuyết rơi (truyện ngắn)
Tách… (thơ)
Đêm nhạc jazz (truyện ngắn)
Vô danh (thơ)
Mùa thu chết (truyện ngắn)
Nhát đâm cuối cùng (truyện ngắn)
Bi hài biên tập (truyện ngắn)
Tang (thơ)
Buốt. (thơ)
Bóng (thơ)
Anh (thơ)
Đợi (thơ)
Szepes Maria (chân dung)
Mùa (thơ)
Tự do (thơ)
Xanh xao (thơ)
Câu chuyện tháng Hai (truyện ngắn)
Mưa Đêm (tạp văn)
Tình yêu (truyện ngắn)
Rát (thơ)
(truyện ngắn)
Jesse (truyện ngắn)
Sài gòn và em (tạp văn)
Năm Đổi Mới Đã Đến (nhìn ra thế giới)
Sống (tạp văn)
Ba Nguồn (triết học)
Jesse-3 (tạp văn)
Noel (thơ)
Arlequin – Anh Hề (triết học)
Ngôn Từ (tạp văn)
Các Hình Ảnh Cổ (triết học)
Phục Sinh (tạp văn)
Người Đàn Bà (triết học)
Cổ Tích Da Đỏ (triết học)
Chữ Tháng Sáu (tạp văn)
Thuật luyện vàng (triết học)
TẢ TƠI (truyện ngắn)
Sekina (tiểu luận)
Trở về nhà (tạp văn)
Cái gương (tiểu luận)
Sự nô lệ (truyện ngắn)
Có thể lắm (truyện ngắn)
Sống (tiểu luận)
Giữa (tạp văn)
Tuổi thu (tạp văn)
Bí ẩn đời sống (truyện ngắn)
Hạ ký (tạp văn)
Sáu mươi (tạp văn)
(ký)
Có đường đi lên (tiểu luận)
Có lẽ (thơ)
Về bản chất (tiểu luận)
Chị của Bố (truyện ngắn)
Lớp học Tiếng (truyện ngắn)
Mi và thượng đế (tiểu luận)
Tử vi Ai Cập (nghệ thuật)
Quê nhà (truyện ngắn)
Hưu (thơ)
Chết (thơ)
Bảy năm (truyện ngắn)
Cây táo vàng (truyện ngắn)
Quả bong bóng lợn (truyện ngắn)
Từ duy nhất (truyện ngắn)
Thu (thơ)
Kẻ giết mẹ (truyện ngắn)
Tặng (thơ)
Cây mận (truyện ngắn)
Cổ tích (truyện ngắn)